HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TIỆN ÍCH CLASSROOM VÀ MEET CỦA GOOGLE TRONG VIỆC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong đó có địa bàn Thủ đô Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thông báo kế hoạch triển khai công tác dạy - học trực tuyến (online) cho học sinh, sinh viên và học viên sau đại học như sau:
- Từ ngày 09/3/2020 đến ngày 15/3/2020 học sinh, sinh viên và học viên sau đại học không học tập trung tại giảng đường mà học trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc do tập trung đông người.
- Học sinh, sinh viên, học viên sau đại học đang có mặt tại Hà Nội hạn chế di chuyển, tiếp xúc và không rời khỏi Hà Nội để tập trung vào nhiệm vụ học tập trực tuyến; nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng chống dịch do các cơ quan chức năng đã hướng dẫn và cập nhật thường xuyên các thông báo của Nhà trường.
- Các Khoa đào tạo xây dựng kế hoạch cụ thể về các học phần được đào tạo qua mạng để thông báo tới người học đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả đối với kế hoạch giảng dạy đã ban hành. Các giảng viên đang sử dụng các nền tảng dạy - học trực tuyến có thể tiếp tục chủ động thực hiện theo kế hoạch. Nhà trường sẽ thử nghiệm sử dụng nền tảng Google classroom theo hệ thống quản trị hus.edu.vn hiện hành.
- Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng Đào tạo, Phòng Sau đại học cùng các Khoa phối hợp các đơn vị liên quan hướng dẫn giảng viên và người học triển khai công tác dạy - học trực tuyến một cách nghiêm túc, bài bản, đảm bảo chất lượng, hiệu quả./.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TIỆN ÍCH CLASSROOM VÀ MEET CỦA GOOGLE TRONG VIỆC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
- Giới thiệu
- Google Classroom là một công cụ tích hợp Google Docs, Google Drive và Gmail nhằm mục đích giúp giảng viên đơn giản hóa công việc giảng dạy. Google Classroom cho phép người sử dụng tạo lập và quản trị lớp học như: Gửi tài liệu (bài giảng, tài liệu…), giao bài tập, kiểm tra việc nộp bài, chấm điểm làm bài,…. giống nhưng các thầy cô thực hiện giảng dạy truyền thống.
- Google Meet là hệ thống học/họp trực tuyến qua mạng trên nền Web được tích hợp trong bộ G-suite của Google.
- Yêu cầu
- Phần cứng
- Đối với giảng viên: Máy tính có mic, camera, loa.
- Đối với sinh viên: Máy tính có mic, camera, loa hoặc tối thiểu là smartphone màn hình đủ lớn (khi đó không tiện theo dõi bài giảng và xem tài liệu đồng thời).
- Kết nối Internet
- Phần mềm
- Google Chrome (trên máy tính) hoặc trên điện thoại cài ứng dụng Google Classroom và Google Meet
- Kết nối Internet
- Tài khoản email @hus.edu.vn
- Hướng dẫn sử dụng
- Google Classroom: Người dùng sử dụng 1 trong 2 video dưới đây
- https://www.youtube.com/watch?v=uG5OX1NbsV0
- https://www.youtube.com/watch?v=Zcp2RUTXTM0
- Ghi chú: Để thao tác theo đúng như trong hình chiếu trên video người dùng cần cài đặt ngôn ngữ của trình duyệt web là Tiếng Việt.
- Google Meet:
https://www.youtube.com/watch?v=yomDrkD44TM
- Ghi chú: Để thao tác theo đúng như trong hình chiếu trên video người dùng cần cài đặt ngôn ngữ của trình duyệt web là Tiếng Anh.
- Hỗ trợ kỹ thuật
Trong quá trình thao tác tạo lợp học và giảng dạy trực tuyến, nếu thầy cô cần trợ giúp về mặt kỹ thuật xin liên hệ với các cá nhân sau để được hỗ trợ:
- TS. Lê Trọng Vĩnh, Trung tâm CNTT &TT, email: vinhlt@gmail.com, tel: 0912103233
- Nguyễn Thị Minh Huyền, Khoa Toán – Cơ – Tin học, email: ntmhuyen@gmail.com, tel: 0983219166
và về email @hus.edu.vn (tạo mới, lấy lại mật khẩu,…) cá các nhân sau để được hỗ trợ:
- Nguyễn Anh Tuấn, Trung tâm CNTT &TT, email: nguyenanhtuan@hus.edu.vn, tel: 0912452388.