skip to primary navigation skip to content

Vietnamese English - UK

 

Giới thiệu Tổng quan về KTX Mễ Trì phục vụ đánh giá ngoài AUN-QA trường Đại học khoa học Tự Nhiên, ĐHQG Hà Nội

Giới thiệu Tổng quan về KTX Mễ Trì phục vụ đánh giá ngoài AUN-QA trường Đại học khoa học Tự Nhiên, ĐHQG Hà Nội

Ký túc xá Mễ Trì gồm 4 tòa nhà cao tầng với 293 phòng và 1902 chỗ ở gồm nhiều loại phòng khác nhau. 100% phòng ở khép kín, điện nước đảm bảo 24/24; được trang bị bình nước nóng và các thiết bị cơ bản như: Quạt đảo trần, điện thoại nội bộ, giường tầng, tủ cá nhân, bàn học, mắc áo… Gần 50% số phòng được trang bị điều hòa. Đặc biệt, KTX có khu nhà ở dành cho sinh viên và chuyên gia nước ngoài đến học tập và công tác tại trường. Điện, nước và internet dùng theo nhu cầu và thanh toán theo thực tế sử dụng.

Trong phòng ở có nội qui, tiêu chí đánh giá phòng ở, danh bạ điện thoại...hướng dẫn sinh viên việc chấp hành giờ giấc, sinh hoạt. Các vị trí ra vào hoặc trên mặt bằng KTX có nội qui, qui định rõ ràng giám sát việc rèn luyện, vui chơi giải trí đúng quy định.

Trong khuôn viên KTX có các căng-tin phục vụ ăn uống theo phương thức tự chọn, siêu thị mini; hệ thống máy giặt tự động, cung cấp nước uống đóng bình tại phòng ở đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng tập gym với nhiều thiết bị mới, hiện đại; …Nhà văn hóa với hơn 600 chỗ ngồi, thư viện với khoảng 200 chỗ ngồi, 30.000 đầu sách tham khảo, 12.500 giáo trình, 45.000 số báo và tạp chí, sân thể thao đa năng phục vụ hoạt động rèn luyện thể chất.

Với mục tiêu xây dựng môi trường hỗ trợ toàn diện cho HSSV  ngoài việc cung cấp các dịch vụ trên, KTX tổ chức rất nhiều hoạt động hỗ trợ khác.

KTX có các hoạt động hỗ trợ đời sống, sinh hoạt như: Tổ chức các cuộc thi văn nghệ, thể thao, chương trình nhịp cầu âm nhạc, tổ chức các tour du lịch giá rẻ,                                                                     SV được tạo điều kiện tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà sinh viên ốm đau, SV có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho những sinh viên nghèo vượt khó…Sinh viên quốc tế tại KTX được bố trí chỗ ăn ở tốt nhất, được tham gia các tour du lịch miễn phí  để có thêm những hiểu biết về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

Ngoài những hoạt động hỗ trợ đời sống, sinh hoạt KTX cũng có rất nhiều hoạt động hỗ trợ học tập, việc làm như tổ chức ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, Sv được tham gia các CLB như CLB tiếng Anh, hoạt động của văn phòng hỗ trợ và tư vấn…Công tác kiểm tra, đánh giá công tác quản lý và phục vụ được thực hiện hàng năm thông qua các phiếu khảo sát, trưng cầu ý kiến.

KTX có bộ phận an ninh thường trực đảm bảo công tác an toàn, giải quyết tình huống phát sinh. Số điện thoại thường trực 0435532688. Đặc biệt trên các phòng đều có số điện thoại cá nhân của các quản lý nhà để HSSV có thể liên lạc trong tình huống khẩn cấp, cần tư vấn, giải đáp thắc mắc.