skip to primary navigation skip to content

Vietnamese English - UK

 

HÀNH TRÌNH THIỆN NGUYỆN K65 KHTTĐKG - "VÌ CHO ĐI LÀ CÒN MÃI"

HÀNH TRÌNH THIỆN NGUYỆN K65 KHTTĐKG - "VÌ CHO ĐI LÀ CÒN MÃI"

Ngày 19/02/2024 - 21/02/2024, tập thể lớp K65 KHTTĐKG, Khoa Địa lý, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN đã kêu gọi tổ chức chương trình thiện nguyện "VÌ CHO ĐI LÀ CÒN MÃI" đến với trẻ em vùng cao tại điểm trường Lũng Mần, Cao Bằng. Đây là một chương trình đầy ý nghĩa và giàu cảm xúc, đánh dấu cho quãng đường 4 năm Đại học và chuẩn bị ra trường của sinh viên K65 KHTTĐKG. Bởi vì, "Một nụ cười có thể làm thay đổi một ngày, một cái ôm có thể làm thay đổi một tuần, một lời nói có thể làm thay đổi cả cuộc sống. Mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại. Tình yêu thương được trao đi sẽ tồn tại mãi mãi. Ta sống bằng thứ ta gom góp được, nhưng ta tạo ra cuộc đời bằng thứ ta cho đi". 

Nằm cách xa trung tâm TP. Cao Bằng hơn 200km, Bảo Lâm là một trong những huyện khó khăn, xa xôi nhất của tỉnh Cao Bằng với 100% hộ dân xếp hạng hộ nghèo. Trong đó, xã Đức Hạnh chính là xã nằm ở phía cuối của huyện Bảo Lâm về phía Bắc, tiếp giáp biên giới Trung Quốc. Từ trung tâm thị trấn huyện để đến với điểm trường Lũng Mần - thuộc Trường Tiểu học & THCS Đức Hạnh (xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) phải mất tới hơn 3 tiếng đồng hồ. Ở nơi đây được ví von là "nơi cùng trời" của mảnh đất Cao Bằng, điểm trường hiện có 120 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 và 72 học sinh mầm non theo học. Các em học sinh ở điểm trường Lũng Mần đều là người dân tộc H’Mông. Do học tại điểm trường xa nhà nên các em ăn trưa và nghỉ trưa ở trường, rồi tiếp tục học vào buổi chiều. Đa số những bữa trưa của học sinh nơi đây đều là mì tôm. Có những học sinh ở xóm lưng núi nên không thể đi xe đạp mà phải đi bộ đến trường. Đường đi khó, các em phải qua đường tắt đến trường, sáng thường đi lúc 4h-5h sáng để đến trường lúc 7h.

Đoàn thiện nguyện của tập thể lớp K65 KHTTĐKG bắt đầu xuất phát từ trưa ngày 19/02/2024, sau khi trải qua chuyến đi dài gần 20 tiếng với những cung đường gập ghềnh cùng những đoạn đèo hiểm trở, đến 11h trưa ngày 20/02/2024, đoàn đã đến được với điểm trường Lũng Mần và trao tặng những phần quà hữu ích và thiết thực đến với các em thuộc vùng cao. Đoàn cũng tổ chức những trò chơi, mua một số thực phẩm, nước uống, nước sinh hoạt và nấu một bữa cơm cải thiện nhỏ cho các em học sinh. Cuối ngày, thầy Nhân - Đại diện của điểm trường Lũng Mần cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc với đoàn thiện nguyện, đồng thời cũng gửi lời cám ơn đến những nhà hảo tâm và các mạnh thường quân đã hỗ trợ cho điểm trường.

Tập thể lớp K65 KHTTĐKG cũng xin chân thành cám ơn các thầy cô của Khoa Địa lý, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN đã ủng hộ, hỗ trợ về tài chính và vật chất. Đặc biệt là sự hỗ trợ của thầy Bùi Quang Thành, cô Vũ Phương Lan và thầy Phạm Văn Mạnh. Xin chân thành cám ơn sự đóng góp của ca sĩ Đố Tố Hóa, chị Thủy SRID, cô Phan Hương, anh Hasy Trung, em Bảo Châu, thầy Nguyễn Ngọc Thạch, chị Lương Linh và của những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân đã ủng hộ những món quà, những khoản tiền tài trợ để có thể mang đến được cho các em thuộc điểm trường Lũng Mần nhiều niềm vui hơn. Xin chân thành cám ơn các bạn sinh viên trong lớp K65 (Diệu Anh, Hạnh Kim, Minh Châu, Lâm Phương, Anh Duy, Đạt Bùi, Thanh Thảo, Minh Xuân v.v) đã nỗ lực hết mình để mang đến những nụ cười cho các em. 

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi thiện nguyện của Đoàn: 

  
 


 
 
 
Điểm trường Lũng Mần, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng - 20/02/2024.